Trung tâm Sao Mai Khai giảng năm học 2023-2024

Hòa cùng không khí ngày khai giảng năm học mới của cả nước, ngày 08/9/2023, Trung tâm tư vấn phát hiện sớm và chăm sóc trẻ em khuyết tật (Trung tâm Sao Mai) thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam (Hội CTTETT Việt Nam) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

ooo sm4

Bà Đỗ Thúy Lan Giám đốc TT Sao Mai đọc báo cáo tổng kết 

ooo sm

Quang cảnh hội trường 

           Đến chia vui cùng với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trung tâm có ông Ngô Sách Thực Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam; Đại diện các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương, Hội phụ huynh học sinh, ông David Elliott, bà Mary Jane Elliott thuộc câu lạc bộ phụ nữ Quốc tế và Trung tâm Bình Minh thành phố Sơn La.

ooo sm7

Ông Ngô Sách Thực Chủ tich Hội CTTETT Việt Nam phát biểu chúc mừng 

ooo sm8

 Ông Ngô Sách Thực Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng

ooo sm3

ooo sm9

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban giám đốc, cán bộ giáo viên và học sinh của Trung tâm

ooo sm5

 

ooo sm6

ooo sm2

Những hình ảnh trong ngày lễ khai giảng năm học 2023-2024

            Trong niềm vui tưng bừng của ngày lễ hội rực rỡ sắc mầu cờ và hoa, Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ Đỗ Thúy Lan Giám đốc Trung tâm đọc báo cáo tổng kết, đánh giá ghi nhận những thành tích trong năm học 2022 – 2023, để thấy được những cố gắng và nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các cháu đã đạt được:  

            Trung tâm đã tăng cường mua sắm, nâng cấp cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng chăm sóc can thiệp cho trẻ, thực hiện tốt công tác khám, đánh giá và can thiệp cho trẻ khuyết tật trí tuệ (KTTT), tự kỷ nhằm thay đổi chất lượng cuộc sống cho chính trẻ và gia đình.

            Thực hiện tốt công tác khám, đánh giá và can thiệp cho trẻ KTTT, tự kỷ là 1.467 cháu, bao gồm: khám 341 cháu, test 390 cháu, can thiệp tại trung tâm 313 cháu, phục hồi chức năng vận động 54 cháu, được trị liệu ngôn ngữ chuyên sâu 191 cháu, can thiệp sớm theo mô hình ESDM 48 cháu. học tiến bộ và ra trường học hòa nhập 60 cháu, can thiệp sớm theo mô hình Denver, đã tiến bộ và ra học hòa nhập 25 cháu; miễn giảm học phí cho 45 cháu học sinh nghèo.

+ Hợp tác với tổ chức Angels’ Haven (Hàn Quốc) tổ chức thành công 2 khóa đào tạo nghề làm bánh và pha chế cho 43 em học sinh KTTT, tự kỷ và khiếm thính. Trong số đó, có 3 thanh niên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề đã có việc làm và thu nhập.

+ Phối hợp với Viện đào tạo răng hàm mặt – Trường ĐH Y để thực hiện tốt các hoạt động khám và hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh.  

+ Đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên, góp phần nâng cao năng lực của giáo viên và chất lượng can thiệp cho trẻ khuyết tật.

Thay mặt Hội CTTETT Việt Nam, Chủ Tịch Ngô Sách Thực phát biểu chúc mừng, biểu dương khen ngợi những thành tích của Trung tâm đã đạt được trong năm học vừa qua. Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Trung tâm tự tin phấn khởi bước vào năm học mới (2023 -2024) luôn luôn tu dưỡng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt, đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin, trong giờ giảng dạy một cách linh hoạt, sáng tạo, kích thích sự phát triển giao tiếp, tương tác xã hội để mỗi cháu đến trường có nhiều tiến bộ, phát triển một cách toàn diện về các kỹ năng và sớm được ra học hòa nhập với các bạn bình thường. Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch ân cần hỏi thăm, chúc các cháu ngoan ngoãn, học tập tiến bộ, vui tươi, khỏe mạnh.

                                                                                                                     Hữu Tài

Tạp chí Tình thương và Cuộc sống

GPXB số 526/GP-BVHTT ngày 03/12/2002

GP bổ sung 221/GP-BTTTT ngày 29/4/2016

Tổng biên tập:

Nhà báo Lưu Văn Hân

Phó Tổng biên tập thường trực:

Nhà báo Nguyễn Thu Hường

Văn phòng đại diện phía Nam

Trưởng Văn Phòng: Nhà báo Hoàng Thị Anh Thư

Tạp chí Tình thương và Cuộc sống

CƠ QUAN CỦA HỘI CỨU TRỢ TRẺ EM TÀN TẬT VIỆT NAM

The organ of Vietnam relief association for handicapped children

Organe de l’association vietnamienne d’assistance aux enfants handicapés

ĐỊA CHỈ

51 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ , quận Đống Đa , TP. Hà Nội

Điện thoại (024) 37 765 156

Fax (024) 35 621 094

Email: tctinhthuongcuocsong2010@gmail.com

QUẢNG CÁO & TÀI TRỢ

Ban Hành chính - Trị sự: 0979833899