Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 8 năm 2023

      Nhân dịp Tết Trung thu và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật (CTTETT) Việt Nam (4/12/1993- 4/12/2023), Ban Thường vụ Trung ương Hội CTTETT Việt Nam đã long trọng tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 8 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

     Tham dự chương trình có sự hiện diện của: ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), ông Lưu Bình Nhưỡng Phó Trưởng ban Dân Nguyện của Quốc Hội cùng đại diện các Bộ ban ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, sinh viên các trường Đại học, cán bộ, giáo viên và các cháu khuyết tật ở các Trung tâm, cơ sở chăm sóc, nuôi dạy trẻ em khuyết tật (TEKT) - đơn vị thành viên của Hội khắp các tỉnh thành trên cả nước về dự.

    Chương trình được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp tràn ngập nghĩa tình, các tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” được các nghệ sỹ nhí - những TEKT của  Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu và Trường khiếm thính Xã Đàn Tp Hà Nội được cán bộ, thày, cô giáo đang tham gia công tác bảo trợ xã hội rèn luyện, thể hiện khá thành công, những lời ca, điệu múa, tiếng đàn của các em vang lên đã thực sự làm lay động lòng người với một cảm xúc dâng trào.

    Phát biểu tại Chương trình ông Ngô Sách Thực - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam đã bày tỏ: Chặng đường phát triển của Hội luôn luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Đảng, Nhà nước, của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm…, trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TEKT nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Đặc biệt khi dịch Covid -19 xuất hiện, đã có bao tấm lòng “vàng” của các nhà hảo tâm tìm đến, vai trò trách nhiệm với xã hội của cộng đồng được phát huy, công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em nói chung, trong đó có TEKT, trẻ yếu thế, dễ bị tổn thương, đã được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc… hết sức quan tâm, điều này được hiện thực hóa qua công tác bảo trợ xã hội (BTXH), qua các chế độ, chính sách được hoàn thiện, triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp thực tế.

Ông Ngô Sách Thực Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam phát biểu khai mạc

01 DH83

Các đại biểu dự chương trình

   “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Bởi vậy, công tác bảo trợ xã hội đối với TEKT, đối với những người yếu thế, kém may mắn, là việc làm hết sức cần thiết, không thể thiếu trong một xã hội văn minh, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng là vô cùng quan trọng, không chỉ góp phần giúp những phận đời kém may mắn ổn định cuộc sống, nâng cao tinh thần, phát huy năng lực…, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, và truyền thống, đạo lý tốt đẹp có từ bao đời nay của người Việt được phát huy, nhân rộng, đó là tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, đó là trao đi những điều tử tế, trao đi là nhận lại…, Các trung tâm, cơ sở (đơn vị thành viên của Hội) đã thực hiện tốt bốn nội dung rất đặc thù, mang tính chuyên sâu: Thứ nhất, tư vấn, khám, điều trị, chữa bệnh, chữa tật, phẫu thuật. Thứ hai, chăm sóc, phục hồi chức năng. Thứ ba, dạy chữ, và kết nối với các cấp học để bảo đảm quyền học tập của trẻ em. Thứ tư, hướng nghiệp, dạy nghề cho TEKT.

01 DH85

01 DH84

Các tiết mục văn nghệ

0001

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng -Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ông Phạm Tất Thắng, UVTƯ Đảng Phó Trưởng Ban Dân vận TƯ, Ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam cùng các Công ty, Nhà tài trợ tặng quà cho các cháu khuyết tật

tttt

Ông Ngô Sách Thực cùng các Công ty ,Nhà Tài trợ tặng quà cho các cháu khuyết tật

ttt

Ông Phạm Tất Thắng UVT Ư Đảng Phó Trưởng Ban Dân vân TƯ ,Ông Ngô Sách Thực Chủ tịch Hội CTTETT Việt Nam Trao "BẢNG VÀNG TRI ÂN" và tặng hoa cảm ơn các Công ty, Nhà Tài trợ cho chương trình

      Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em mở ra, thì tình yêu thương con người ngày một nở rộ, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng trong mỗi chúng ta ngày một nhân rộng. Nhờ vậy, các đơn vị BTXH đã vượt qua được không ít khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là sau dịch Covid - 19: đã nuôi ăn, khám chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng, dạy chữ, dạy nghề cho hàng trăm nghìn TEKT trong cả nước. Nhiều em đã trưởng thành, tốt nghiệp đại học, trở thành cán bộ, giáo viên, vận động viên đạt giải thưởng cao. Nhiều em có việc làm ổn định, tự làm ra sản phẩm và có thu nhập. Nhiều em đã xây dựng gia đình có cuộc sống hạnh phúc. Tám tháng đầu năm 2023 đã có hơn 11 nghìn TEKT được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe: khám, chữa bệnh, tật, phục hồi chức năng, hơn 10 nghìn em được nuôi dưỡng kết hợp với điều trị bệnh, tật, phục hồi chức năng, kết hợp với giáo dục, học nghề tại các cơ sở của Hội… Đặc biệt, tham dự chương trình lần này còn có 200 TEKT, mang nhiều dạng tật, nhiều hoàn cảnh khác nhau, thuộc các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, dân tộc thiểu số…, trong đó có nhiều trẻ tuy bị khiếm khuyết hình thể, nhưng các cháu lại có khả năng vượt trội, đã được phát hiện, phát huy kịp thời. Điển hình, 3 cháu khiếm thị vừa thi đỗ thủ khoa đầu vào của Học viện âm nhạc quốc gia... Tất cả cho thấy, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước đối với TEKT, đối với những phận đời kém may mắm, đã được Hội và các đơn vị thành viên triển khai, hiện thực hóa vào thực tế nghiêm túc, hiệu quả theo đúng phương châm của Đảng “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Một số hình ảnh Lãnh đạo và các Đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm

01 DH88

01 DH89

01 DH810

01 DH811

01 DH812

01 DH813

01 DH814

01 DH815

01 DH816

gian hang1

gian hang2

    “Thắp sáng niềm tin cho em” vừa diễn ra sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương, cộng đồng xã hội luôn đồng hành, tiếp thêm niềm tin để TEKT, người khuyết tật, cũng như những phận đời kém may mắn có thêm nhiều cơ hội đón nhận yêu thương, tự tin và nghị lực hơn trong cuộc sống; giúp các em nuôi dưỡng, thực hiện thành công ước mơ và khát vọng vươn lên hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích. 

Phát huy thành quả đạt được, tới đây các cấp hội, cơ sở và hội viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách, pháp luật về TEKT, về chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ. Nhân rộng các mô hình, kinh nghiệm, phương pháp… có được từ các đơn vị thành viên điển hình trong việc phát hiện sớm, can thiệp đúng mức, phù hợp đối với TEKT, như ở: Trung tâm Sao Mai (Hà Nội), Trung tâm Khai trí (TP.HCM), Trung tâm Hương Giang (Yên Bái)… “Xây dựng đơn vị an toàn với TEKT” Phát triển tổ chức hội và hội viên. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lan tỏa việc làm tốt. Xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến “Hết mình vì trẻ em”.

    Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội CTTETT Việt Nam, các Công ty, Nhà hảo tâm thiện nguyện đã trao tặng 200 xuất quà trị giá 595 triệu đồng  cho các trẻ em khuyết tật tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.

01 DH816716

                                                                                                                                   Anh Thư - ảnh Hữu Tài

Tạp chí Tình thương và Cuộc sống

GPXB số 526/GP-BVHTT ngày 03/12/2002

GP bổ sung 221/GP-BTTTT ngày 29/4/2016

Tổng biên tập:

Nhà báo Lưu Văn Hân

Phó Tổng biên tập thường trực:

Nhà báo Nguyễn Thu Hường

Văn phòng đại diện phía Nam

Trưởng Văn Phòng: Nhà báo Hoàng Thị Anh Thư

Tạp chí Tình thương và Cuộc sống

CƠ QUAN CỦA HỘI CỨU TRỢ TRẺ EM TÀN TẬT VIỆT NAM

The organ of Vietnam relief association for handicapped children

Organe de l’association vietnamienne d’assistance aux enfants handicapés

ĐỊA CHỈ

51 Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ , quận Đống Đa , TP. Hà Nội

Điện thoại (024) 37 765 156

Fax (024) 35 621 094

Email: tctinhthuongcuocsong2010@gmail.com

QUẢNG CÁO & TÀI TRỢ

Ban Hành chính - Trị sự: 0979833899